Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình GDPT 2018 đã tạo điều kiện cho giáo viên chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động dạy học. Học sinh được tìm tòi, khám phá và phát triển năng lực của mình.
Năm học 2023-2024 là năm học đầu tiên triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với học sinh lớp 4. Qua gần 1 học kì thực hiện, giáo viên đã chủ động xây dựng được Kế hoạch bài dạy tương đối thành thạo và tổ chức được các hoạt động dạy và học. Nhiều GV đã vận dụng một các linh hoạt, sáng tạo các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, tích cực ứng dụng CNTT đạt hiệu quả cao. Để thể hiện tinh thần của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống đó là “ Đưa cuộc sống vào bài học, mang bài học vào cuộc sống” như thế nào cho rõ nét? Việc vận dụng các phương pháp và hình thức tỏ chức như thế nào để phát huy được tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh?
Thực hiện sự chỉ đạo và Kế hoạch số 166/PGDĐT-TH ngày 09/9/2023 về việc tổ chức chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn năm học 2023-2024 của Phòng GD&ĐT Quận, ngày 09/12/2023 trường Tiểu học Đằng Giang và trường Tiểu học Kim Đồng đã lên chuyên đề cấp Quận “Dạy học lớp 4 Chương trình GDPT 2018”.
Minh họa cho Môn Tiếng Việt - phân môn Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ - do cô giáo Đoàn Thị Duyên – Trường Tiểu học Kim Đồng thực hiện; Môn Toán: Hình bình hành do cô giáo Phạm Thị Bình – Trường Tiểu học Đằng Giang thể hiện.
Qua hai tiết dạy đã thể hiện được mục tiêu chuyên đề: Đem kiến thức học được kết nối với cuộc sống, đảm bảo phù hợp với người học; giúp học sinh giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Đặc biệt cả hai tiết dạy đã vận dụng linh hoạt phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính chủ động tích cực và phát huy năng lực, phẩm chất cho HS. Các em được thực hành, trải nghiệm nên giờ học nhẹ nhàng, kiến thức đến với các tự nhiên, không áp đặt, tiết học tạo được hứng thú học tập. Bên cạnh đó hiệu quả từ việc ứng dụng CNTT trong tiết học đã góp phần để các tiết dạy thành công.